Saturday, June 21, 2014

ONSEN là gì ? Onsen Spa ở Nhật Bản

Onsen là gì“Onsen” trong tiếng Nhật nghĩa là suối nước nóng tự nhiên. Và hình thức thư giãn này đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến Nhật Bản hàng năm. Điều gì đã hấp dẫn mọi người đến vậy nhỉ?
Onsen Nhật Bản suối nước nước sức khỏe của người Nhật
Onsen Nhật Bản suối nước nước sức khỏe của người Nhật
Nhật Bản được biết đến với những ngọn núi lửa đã không còn hoặc vẫn còn hoạt động. Tại khu vực này hình thành những suối khoáng nóng tự nhiên. Chuyện kể rằng từ thời xưa, khi người nông dân kết thúc một vụ gặt – thường là vào mùa thu, họ tìm đến khu vực có suối khoáng nóng để tắm, thư giãn, đôi khi mang theo cả đồ ăn để nấu nướng, tận hưởng những giây phút cơ thể được nghỉ ngơi hoàn toàn.
Truyền thống đó được gìn giữ cho đến ngày nay. Hiện tại, số lượng suối nước nóng ở Nhật Bản khá nhiều, nhưng “onsen thực sự” là những nơi đáp ứng đủ điều kiện về nhiệt độ và thành phần khoáng chất.
Có rất nhiều loại hồ khoáng khác nhau, tùy thuộc vào lượng khoáng hòa tan trong nước. Mỗi loại sẽ mang đến một lợi ích nhất định cho sức khoẻ. Nhưng tất cả đều thể hiện vẻ đẹp chung ở việc đưa bạn đến cửa ngõ của sự an nhiên trong tâm hồn, lau sạch những bộn bề phân vân… để cảm hứng viễn du lại được đổ đầy trong tim bạn.
onsen spa ở Nhật Bản
onsen spa ở Nhật Bản
Đến với onsen Spa, bạn sẽ hoàn toàn không mặc gì trên người. Những người trẻ bận rộn, có gì tuyệt vời hơn khi họ được ngưng lại thời gian dù chỉ một ngày, hòa cùng mẹ thiên nhiên và cảm nhận bao mệt mỏi được xua tan hết. Ung dung, tự tại, để thiên nhiên dẫn dắt bạn qua những cảm xúc đặc biệt, qua thanh âm nước chảy hay ríu rít chim hót bình yên. Để bạn thả mình, quên đi hối hả thường nhật và đong thật đầy hơi thở bằng bầu không khí tĩnh yên của một xứ phương Đông quyến rũ. Để hơi nước bám vào mặt mình thật ấm nóng và cảm nhận gân cốt giãn ra… từng chút… từng chút một…“Cảm giác mạnh” hơn nữa là khi bạn trải nghiệm onsen vào tiết trời lạnh giá của mùa đông, toàn thân được ôm ấp bởi làn nước ấm trong khi da mặt lại hòa vào hun hút gió trời…

No comments:

Post a Comment